ส่งต่อ Cookbook เมนูอาหารเด็ก 1 ขวบ กับเมนูอินเตอร์ ช่วยให้ลูกน้อยเจริญอาหาร

เมนูอาหารเด็ก 1 ขวบ

ปัญหาของคุณแม่ลูกอ่อนไม่ว่าจะมือใหม่มือเก่า คงหนีไม่พ้นเรื่องอาหารการกินของลูกน้อย ยิ่งกับเมนูอาหารเด็ก 1 ขวบ เมนูไหนที่จะถูกปากโดนใจเจ้าตัวเล็กของคุณ จะต้องใส่อะไรลงไปบ้างถึงจะดีต่อร่างกาย และส่งผลต่อพัฒนาการที่ดีตามมา อาหารไทยจากเสน่ห์ปลายจวักที่เคยมีถูกงัดมาใช้ทุกกระบวนท่าทุกเมนู ลูกน้อยก็ยังทานข้าวได้ไม่เยอะเท่าที่ควร หรือบางทีคุณแม่อาจจะลองเปลี่ยนเมนูใหม่ ๆ ที่ให้รสชาติ และเนื้อสัมผัสที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างเมนูอาหารนานาชาติ ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับลูกน้อยของคุณได้ตลอดมื้อ วันนี้เราจึงส่งต่อ Cookbook เมนูอาหารนานาชาติและเมนูฟิวชันสำหรับเด็ก 1 ขวบ ที่ทำได้ง่าย แถมอร่อยถูกหลักโภชนาการ มั่นใจในรสชาติและคุณค่าทางอาหารช่วยให้ลูกน้อยของคุณเจริญอาหารได้อย่างแน่นอน

ก๋วยจั๊บญวนน้ำยาปลา

เด็กเล็กส่วนมากมักถูกใจเมนูเส้น ๆ ยิ่งเป็นเส้นที่มีขนาดใหญ่และความยาวกำลังดีแบบเส้นก๋วยจั๊บญวน ทำให้ง่ายต่อการหยิบจับขึ้นมาทานด้วยตัวเอง แถมทานกับน้ำยาปลารสชาติแปลกใหม่ อร่อย ๆ นุ่ม ๆ จากเนื้อปลา รสชาติกลมกล่อมกำลังดีเป็นเมนูเด็ก ๆ ที่เด็ก ๆ จะชอบและถูกใจทานหมดได้อย่างง่ายดาย

วัตถุดิบ

1. เส้นก๋วยจั๊บญวน

2. ข้าวโพดอ่อน

3. แคร์รอต

4. ปลาทูนึ่ง

5. หอมแดง

6. นมถั่วเหลือง (สูตรหวานน้อย)

7. เกลือ

วิธีทำ

1. ลวกเส้นก๋วยจั๊บญวนในน้ำต้มสุก ทิ้งไว้สักครู่ พอเส้นสุกให้ตักขึ้นแล้วจุ่มลงไปในน้ำเย็น พักทิ้งไว้

2. นำหอมแดง ข้าวโพดอ่อน แคร์รอต ปั่นหยาบพอให้เข้ากัน หรือหากไม่มีเครื่องปั่นสามารถใช้ครกตำให้พอแหลกไม่ต้องละเอียดมากนัก

3. แกะเนื้อปลาทูนึ่ง หรือบางบ้านอาจใช้ปลาทูทอดก็ได้ แต่ให้ระวังก้างให้มาก ใส่ลงไป และปั่นหรือตำตามแต่ถนัดให้เข้ากัน

4. เปิดเตาแก๊ส หรือเตาไฟฟ้า เลือกระดับไฟอ่อน ตั้งหม้อแล้วเทนมถั่วเหลืองลงไป

5. รอจนนมร้อน จึงนำปลาและผักที่ปั่นรอไว้แล้วใส่ลงไป ค่อย ๆ คนจนเข้ากันเป็นเนื้อเดียวกับนมถั่วเหลือง

6. เคี่ยวต่อไปอีกสักระยะ จนน้ำยาปลาข้นได้ที่ และผักที่ใส่สุกกำลังดี ปรุงรสเพิ่มด้วยเกลืออีกเล็กน้อย ปิดเตา ทิ้งไว้สักครู่จึงค่อยตักราดบนเส้นก๋วยจั๊บญวนที่เตรียมไว้

 ข้าวหน้าไก่สไตล์ญี่ปุ่น โอยะโกะด้ง ฟอร์ คิดส์

เมนูข้าวหน้าไก่สุดพิเศษที่ให้ลูกน้อยได้สัมผัสรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์สไตล์ญี่ปุ่นขนานแท้ รสชาติละมุนไม่จัดจ้านจนเกินไป แถมได้คุณค่าทางอาหารทั้งจากเนื้อไก่คัดตรงส่วนสันในที่ให้ความนุ่มในทุกสัมผัส เคี้ยวง่ายไม่เป็นอุปสรรคในการทานของลูกน้อย รวมถึงไข่ไก่ ต้นหอม และหอมหัวใหญ่ ก็ช่วยเพิ่มเสริมพัฒนาการและดีต่อสุขภาพถูกหลักอนามัย และหลักโภชนาการ เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารเด็ก 1 ขวบ ที่คุณแม่ต้องลอง

วัตถุดิบ

1.        เนื้อสันในไก่

2.        น้ำตาลทรายแดง

3.        ซอสหอยนางรม

4.        เกลือป่น

5.        โชยุ

6.        น้ำมันงา

7.        ไข่ไก่

8.        หอมหัวใหญ่

9.        ต้นหอม

10.     น้ำสต๊อกหมู

11.     ข้าวหอมมะละ หรือข้าวญี่ปุ่น

วิธีทำ

1.        จุดเตาแก๊ส ตั้งกระทะต้มน้ำสต๊อกหมูให้พอเดือด จากนั้นปรุงรสด้วยน้ำตาลทรายแดง โชยุ ซอสหอยนางรมเล็กน้อย และตัดด้วยเกลือบาง ๆ พอให้มีรสชาติ

2.        นำเนื้อสันในไก่มาล้างให้สะอาด ลอกหนังไก่ออกให้หมด และหั่นเป็นชิ้นลูกเต๋าเล็ก ๆ พอดีคำ

3.        หมักไก่ที่ล้างและลอกหนังออกเรียบร้อยด้วยซอสหอยนางรม และเหยาะน้ำมันงาตามลงไปเล็กน้อย ปล่อยทิ้งไว้ให้ซอสซึมเข้าเนื้อไก่สักครู่

4.        นำหอมหัวใหญ่หั่นตามยาวให้เป็นเส้น ๆ ใส่ลงไปในน้ำสต๊อกที่ต้มไว้ รอจนหอมสุกจึงค่อยใส่เนื้อไก่ที่หมักไว้ตามลงไป

5.        พอไก่สุกจึงตอกไข่ไก่ตามลงไปในกระทะ ตีไข่ให้เข้ากันกับน้ำสต๊อก ท็อปปิ้งด้วยต้นหอมก่อนปิดฝาและยกออกจากเตา ปิดทิ้งไว้สักครู่จนไข่สุกจึงค่อยตักราดลงบนข้าวหอมมะลิ หรือให้ดีควรเป็นข้าวญี่ปุ่นหอมนุ่ม จะยิ่งทำให้เมนูนี้อร่อยฟินกับเจ้าตัวเล็กของคุณยิ่งขึ้น ูะยิ่งเพิ่มความสมบนข้าวหอมมะลิ หรือให้ดีควรหาข้าวะทะและยกออกจากเตา้มีจำนวนนิสิตเข้าเรียนในระดับอุดม

พาสต้าเบบี๋ (เฟตตูชินี่ซอสครีมมะเขือเทศ)

เมนูพาสต้าขวัญใจเด็ก ๆ อีกหนึ่งเมนูเส้น ๆ ที่เด็ก ๆ หยิบจับทานเองได้อย่างสนุกสนาน ด้วยรสชาติที่อร่อยถูกปาก ทำให้เมนูนี้กลายเป็นเมนูอาหารเด็ก 1 ขวบ ที่ช่วยให้ลูกน้อยเจริญอาหารได้เป็นอย่างดี เส้นเฟตตูชินี่ที่มีลักษณะยาวแบนทำให้ง่ายต่อการใช้ช้อนส้อมหรือมือในการทาน อีกทั้งข้อดีของเส้นพาสต้าชนิดนี้ คือ ด้วยความกว้างของเส้นที่มากกว่าพาสต้าชนิดอื่น ทำให้สามารถดูดซับเนื้อครีมซอสได้ดี ให้ลูกน้อยของคุณได้สัมผัสความอร่อยฉ่ำหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ ของซอสมะเขือเทศได้อย่างเต็มคำ

วัตถุดิบ

1.        เส้นพาสต้าเฟตตูชินี่

2.        กระเทียมปั่นหรือสับละเอียด

3.        หมูสับ

4.        หน่อไม้ฝรั่ง

5.        เห็ดหอมสด

6.        ข้าวโพดต้ม (ข้าวโพดหวาน)

7.        นมกล่อง (ขนาดเล็ก)

8.        เนยจืด

9.        มะเขือเทศ

10.     แอปเปิลเขียว

11.     เกลือป่น

วิธีทำ

1.        ต้มเส้นพาสต้าเฟตตูชินี่ ประมาณ 6 – 8 นาที นำขึ้นจุ่มน้ำเย็นและพักทิ้งไว้

2.        นำมะเขือเทศและแอปเปิลเขียวนึ่งไปปั่นรวมกัน เพื่อทำเป็นซอสมะเขือเทศสไตล์เมนูลูกรัก

3.        เปิดเตาแก๊สตั้งกระทะผัดเนยจืดกับกระเทียมสับด้วยไฟกลาง

4.        ผัดจนส่งกลิ่นหอมจึงค่อยใส่เห็ดหอมสด หมูสับ และหน่อไม้ฝรั่งตามลำดับ

5.        ผัดต่อจนหมูสับเริ่มสุก เทซอสมะเขือเทศสูตรลูกน้อยที่เตรียมไว้ลงไป พร้อมกับนมและข้าวโพดต้ม

6.        ปรุงรสด้วยเกลือป่นอีกเล็กน้อยเป็นอันเสร็จ ตักราดลงบนเส้นพาสต้าคลุกเคล้าให้ซอสครีมมะเขือเทศแทรกซึมเข้าไปในทุกอณูของเส้นพาสต้า เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเมนูอาหารเด็ก 1 ขวบ Cookbook อาหารนานาชาติกึ่งฟิวชันที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ทั้งเมนูข้าว เมนูเส้น รับประกันความอร่อยถูกปากเจ้าตัวเล็กของคุณแน่นอน แถมยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารที่ถูกหลักอนามัย ช่วยให้ลูกน้อยเติบโตแข็งแรงสมบูรณ์สมวัย เจริญอาหารทานง่าย ทานจนหมดเกลี้ยงชาม

กลับมาอีกครั้งกับ Shopee 9.9 Super Shopping Day 2020! เพลิดเพลินไปกับโปรโมชั่นและโค้ดส่วนลดปังที่สุดของปี! ยกขบวนสินค้าแบรนด์ดังไอเท็มฮอตลดราคาถูกที่สุด ช้อปแค่ 0 บาทก็ส่งฟรีทั่วประเทศ เริ่มวันที่ 20 สิงหาคม – 11 กันยายน 2020 นี้!

ห้ามพลาด Flash Sale ไอเท็มขายดีในราคาเพียง 9 บาท! สินค้าแฟชั่น เครื่องสำอางและความงามจากแบรนด์ชั้นนำจัดโปรปังพร้อมให้คุณช้อปกระหน่ำ มาพร้อม Shopee Games ยิ่งเล่นยิ่งคุ้ม แจกรวมกว่า 9 ล้านบาท!